Các Công Ty Con Thuộc Vietnam Airlines Đạt Lãi Hơn 1.400 Tỷ Đồng Trong Năm Qua

2024-04-24 11:05:37  đọc 26

"Các Công Ty Con Thuộc Vietnam Airlines Đạt Lãi Hơn 1.400 Tỷ Đồng"

Ngoài Vietnam Airlines và Pacific Airlines, 14 công ty con của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã ghi nhận lợi nhuận đáng kể với số tiền vượt qua mốc 1.400 tỷ đồng trong năm vừa qua.Các Công Ty Con Thuộc Vietnam Airlines Đạt Lãi Hơn 1.400 Tỷ Đồng Trong Năm Qua

Trong số này, có 6 đơn vị của Vietnam Airlines đã ghi nhận lợi nhuận trên 100 tỷ đồng, bao gồm các công ty như Kỹ thuật Máy Bay (VAECO), Nhiên liệu hàng không Việt Nam (Skypec), Suất ăn hàng không Việt Nam (VACS), Dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất (TCS), Dịch vụ hàng hóa Nội Bài (NCTS) và Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS).

Trong số đó, TCS là công ty con mang lại lợi nhuận lớn nhất với hơn 393 tỷ đồng. Với việc nắm giữ 55% vốn, Vietnam Airlines đang chiếm ưu thế tại công ty này, đây cũng là kho hàng hóa quốc tế đầu tiên tại sân bay Tân Sơn Nhất. Năm ngoái, TCS thu được hơn 700 tỷ đồng từ việc phục vụ hơn 211.000 tấn hàng hóa.

NCTS, công ty chuyên vận chuyển hàng hóa tại sân bay Nội Bài, cũng ghi nhận lợi nhuận trước thuế 272 tỷ đồng với sản lượng hơn 300.000 tấn hàng và doanh thu hơn 724 tỷ đồng.

Skypec và VAECO, hai công ty mà Vietnam Airlines sở hữu toàn bộ vốn, cũng đã đóng góp lợi nhuận lớn lần lượt là 176 tỷ và 142 tỷ đồng. Tuy nhiên, do biến động giá nhiên liệu bay và tác động của đại dịch, biên lợi nhuận của chúng đã giảm mạnh.

Ngoài ra, VIAGS và VACS, hai công ty con khác mà Vietnam Airlines nắm giữ 100% vốn, cũng đã ghi nhận lợi nhuận đáng kể, lần lượt là 115 tỷ và 103 tỷ đồng.

Tổng cộng, 14 công ty con của Vietnam Airlines, hoạt động trong các lĩnh vực phụ trợ ngành hàng không, đã đóng góp tổng cộng khoảng 1.410 tỷ đồng lợi nhuận, mặc dù con số này vẫn thấp hơn so với trước đại dịch. Tuy nhiên, với kế hoạch tái cơ cấu tổng thể, Vietnam Airlines hy vọng sẽ tăng cường lợi nhuận từ các công ty con trong tương lai.


Địa chỉ này:http://www.meijiaai.com/index.php/post/79.html
Thông báo bản quyền:Bài viết này là một bài viết gốc và bản quyền thuộc về Sports Kính mong mọi người chia sẻ bài viết này, vui lòng ghi nguồn khi tái bản!

Bình luận đã đóng!